Sunday, May 3, 2015

Bánh brownie đơn giản mà siêu ngon

Vậy là kết thúc đợt nghỉ lễ dài ngày mừng Ngày Quốc Khánh rồi, mọi người nghỉ ngơi, đi chơi có vui không? Không biết mọi người thế nào, chứ việc đang được nghỉ dài hơi, lại phải quay lại guồng máy vừa học vừa làm khiến mình ít nhiều "vật vã" T_____T Tuy nhiên cũng giống như mọi lần căng thẳng khác, làm một chiếc bánh khiến mọi việc suôn sẻ, đơn giản và nhẹ nhõm hơn bao giờ hết. Chiếc bánh hôm nay mình giới thiệu với mọi người vô cùng đơn giàn, dành cho những bạn mới bắt tay vào công cuộc chinh phục bánh trái, vì chẳng cần đòi hỏi nhiều nguyên liệu cũng như vật dụng, kinh nghiệm, thao tác... Bánh vô cùng đơn giản nhưng chắc chắn sẽ chinh phục được bất cứ ai nếm thử vì bánh vô cùng mềm mại, ngọt ngào với thành phần chính là chocolat, xen lẫn là vị thơm bùi của các loại hạt mà mà ở đây mình sử dụng là hạt óc chó. Nghe miêu tả thì có vẻ khó đoán, nhưng chỉ cần nhìn ảnh thôi là các bạn đã đoán ra nhân vật được giới thiệu hôm nay là gì rồi phải không ;) Tất nhiên là bánh brownie rồi <3 Mọi người bắt tay vào thử và cho mình nhận xét với nhé!

Công thức:
150gr bơ nhạt
225gr đường
80gr bột cacao không đường
2 quả trứng, ở nhiệt độ phòng
75gr bột mì đa dụng
1 nhúm muối
1 tsp tinh chất vanille
Các loại hạt như hạt điều, hạt dẻ, hạt hạnh nhân, hạt óc chó... tuỳ sở thích

Làm nóng lò ở 180 độ C. Chống dính cho khuôn bằng cách lót giấy nến hoặc phết một lớp mỏng dầu ăn rồi phủ một lớp bột lên trên. Úp nguọc khuôn rồi gõ nhẹ để phần bột thừa rơi ra ngoài.
Các loại hạt rải đều vào khay sạch, cho vào lò, nướng sơ khoảng 5 phút cho đến khi ngửi thấy mùi thơm của hạt. Việc nướng sơ này sẽ giúp bánh có mùi vị thơm hơn nhiều.
Cho bơ và đường vào âu sạch. Đun nóng một nồi nước cho đến khi sôi thì cho âu lên miệng nồi, sao cho đáy âu không chạm nước. Đợi đến khi bơ tan hết thì khuấy đều để một phần đường tan vào bơ. Vì khối lượng đường khá nhiều so với bơ nên các bạn đừng lo nếu thấy đường không tan hết nhé.
Cho bột cacao vào rồi tiếp tục khuấy đều để hỗn hợp hoà quyện, nhớ nhẹ tay trong lúc khuấy để bột cacao không văng ra ngoài, sẽ khó khăn cho việc lau dọn các bạn nhé :D
Cho lần lượt từng quả trứng vào âu rồi khuấy đều, hỗn hợp sẽ dần dần đặc lại.
Lần lượt cho muối, tinh chất vanille và bột mì vào âu. Lúc này các bạn có thể dùng spatule để đảo nhẹ tay cho đến khi hỗn hợp hoà quyện, chỉ đến khi không thấy lợn cợn bột mì nữa là các bạn có thể dừng tay. Đừng trộn quá kĩ sẽ kích hoạt gluten có trong bột mì, làm bánh bị chai cứng.
Cuối cùng cho chỗ hạt đa được nướng sơ vào hỗn hợp bột, đảo lại một làn cuối cho hoà quyện rồi cho hỗn hợp vào khay đã chống dính.
Mang bánh đi nướng khoảng 50 phút cho đến khi mặt bánh se lại, lấy tay ấn sẽ thấy bánh đàn hồi, dùng tăm xăm phần giữa bánh, nếu thấy tăm không quá ướt là có thể lấy bánh ra khỏi lò. Vì bánh brownie ăn ngon hơn khi hơi ẩm chứ không phải khô như những loại cốt bánh khác nên mình không yêu cầu tăm rút khỏi bánh phải hoàn toàn khô, không dính bột sống. Nhưng nếu bạn nào mới tập làm bánh lần đầu, chưa biết canh độ chín của bánh thì có thể đợi cho đến khi tăm rút khỏi bánh khô hoàn toàn nhé.
Bánh sau khi nguội thì cắt thành những miếng vuông bằng nhau. Các bạn có thể trang trí bằng cách rắc đường xay, kẹo đủ màu... tuỳ thích.
Vậy là chiếc bánh siêu đơn giản, dành cho các bạn mới bắt tay vào làm bánh đã hoàn thành. Bánh mềm ẩm, xen lẫn vị bùi bùi giòn giòn của hạt vô cùng hấp dẫn.
Chúc mọi người thành công với chiếc bánh này nhé ;)

2 comments: