Thursday, June 5, 2014

Pie Pop ngộ nghĩnh cho ngày Tết thiếu nhi

Lâu lắm rồi mình mới có thời gian để viết bài cho blog. Thời gian vừa rồi mình bận rộn chuẩn bị thi cử và chuẩn bị hành lí về Việt Nam nghỉ hè với gia đình nên ngày nào cũng ước có nhiều hơn 24h/ngày. Bây giờ lại có thời gian rảnh rỗi để chăm chút cho blog rồi, mọi người tiếp tục ủng hộ mình nhé ^^
Thực ra Quốc tế thiếu nhi qua được mấy ngày rồi, nhưng lúc đấy mình còn đang ở quê nội để thăm ông bà, họ hàng nên chẳng có thời gian viết lách, hôm nay up bù để năm sau có bạn nào muốn làm bánh tặng các bé thì có công thức để tham khảo :p
Chiếc bánh hôm nay mình giới thiệu đến các bạn được lấy cảm hứng từ những chiếc cake pop nhỏ xinh cắm trên những chiếc que như kẹo mút. Tuy nhiên thành phần bánh không chỉ đơn thuần là cốt bánh vo tròn rồi nhúng vào chocolat mà bánh tương đối giống một chiếc bánh pie/tart hơn với phần nhân là nutella ngọt ngào. Bánh rất đáng yêu, lại giòn tan kết hợp với lớp nhân chocolat mềm mượt rất hấp dẫn. Những chiếc bánh này dùng để tặng các bé sẽ rất thích hợp đấy ^^ Ngoài ra phần ngoại hình lại còn có thể tùy ý biến thiên theo sự sáng tạo của các bạn và các bé. Tương tự, với phần nhân, nếu các bạn không thích chocolat vì quá ngọt thì có thể thay thế bằng các loại mứt nhé.  Chúc các bạn có những chiếc bánh ngon và ngộ nghĩnh, cùng nụ cười vui tươi của các bé ;)

 Công thức:
200 gram bột mì
200 gram bơ lạnh
50 ml nước đá lạnh
1 nhúm muối
2 quả trứng đánh tan cùng một ít sữa tươi
Đường để rắc lên mặt bánh


Lưu ý: Bơ trong công thức này cần dùng bơ lạnh, vì nếu không trong quá trình nhào bột, bơ sẽ bị nhiệt tỏa ra từ tay làm tan chảy. Cũng không nên nhồi bột quá kĩ, chỉ cần nhồi đến khi tạo thành một khối bột thì có thể dừng lại.

Cách làm
Trộn bột và muối trong âu lớn, cắt bơ thành từng khối vuông nhỏ, sau đó bóp bơ và bột cho đến khi tay có cảm giác lợn cợn như hạt cát, bơ cũng không còn những mẩu lớn nữa.
Cho từng chút nước vào rồi nhồi khối bột cho đến khi tất cả vun lại thành khối. Không nên cho tất cả nước vào cùng một lúc, vì tùy khả năng hút nước của từng loại bột, khối lượng mình cho ở phần công thức có thể ít hoặc nhiều hơn đối với bột của các bạn. Cho từng chút nước vào một sẽ giúp các bạn có thể kiểm soát độ nhão hoặc khô của bột.
Dùng film thực phẩm bọc khối bột lại rồi cho vào tủ lạnh ít nhất 2 tiếng để bột cứng lại, khi cán sẽ dễ dàng hơn.


Khi bột đã đủ lạnh thì lấy ra khỏi tủ lạnh, chuẩn bị sẵn hai tờ giấy nến để chống dính rồi cho khối bột vào giữa, cán mỏng còn khoảng 3-5mm. Dùng khuôn cookie cắt thành những hình tròn bằng nhau. Chỗ bột còn thừa các bạn có thể tiếp tục vun lại, nhồi thành khối rồi lại tiếp tục cán mỏng ra.
Cho Nutella hoặc mứt vào giữa các hình tròn, nhớ chừa phần mép bên ngoài để khi nướng, phần nhân không bị tràn ra bên ngoài. Cho que lollipop vào giữa rồi bôi một ít phần trứng và sữa tươi đánh tan từ trước xung quanh phần mép báng rồi lấy một miếng bột khác dán đè lên. Dùng tay miết phần viền bánh để hai lớp bột dính chặt với nhau.



Các bạn có thể tùy ý tạo hình như mình muốn. Dùng một chiếc nĩa nhúng vào hỗn hợp trứng sữa rồi ấn lên viền bán. Dùng hỗn hợp trứng tiếp tục phết đều lên bề mặt bánh rồi rắc đường lên.
Làm nóng lò ở 175 độ C trong vòng 10 phút rồi mang bánh đi nướng trong khoảng 20 đế 25 phút hoặc cho đến khi vỏ bánh có màu vàng nâu hấp dẫn.
Lưu ý: Các bạn nên cho bánh vào tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi nướng, như vậy sẽ giúp bánh đứng, không bị chảy ra trong quá trình nướng
Bánh sau khi nướng cho ra khỏi khay, để lên rack cho đến khi nguội hẳn. Bánh khi mới ra lò khá mềm sau đó sẽ cứng dần, ăn sẽ rất giòn.
Chúc các bạn thành công và bonne appétit!!!









1 comment: